Thẻ

Trước khi sang Mỹ, mình đã dự định là sẽ mua xe ô tô, thế nên học lái xe ở Việt Nam. Khi sang Mỹ thì mới thấy là lấy bằng lái xe Việt Nam trước khi sang Mỹ là không cần thiết vì những lý do sau:

  1. Bằng Việt Nam không sử dụng được ở Mỹ
  2. Chi phí học và thi lấy bằng ở Việt Nam đắt (8-10 triệu), trong khi mình thi bằng ở Mỹ mất khoảng 10USD (150k VND), mà về Việt Nam chỉ mất khoảng 200k VND là đổi từ bằng Mỹ sang Việt Nam ngon ơ.
  3. Thi ở Mỹ dễ hơn thi ở Việt Nam, vì thi lái ở Mỹ là thi lái thực tế trên đường với giám khảo ngồi cạnh, không giống thi xe chip ở Việt Nam.
  4. Thi ở Mỹ rất đơn giản, không phải chờ đợi, hẹn gì cả. Thích thi hôm nào đến thi thôi. Nghĩ lại cảnh đợi chờ từ 5h sáng tới 13h mới được thi ở Việt Nam mà sợ

Do đó lời khuyên của mình với bạn nào dự định sẽ sang Mỹ học và  muốn mua xe ô tô để lái là nên học để biết điều khiển xe trước ở Việt Nam, vì học lái xe ở Mỹ khá đắt. Bạn nên nhờ người quen hướng dẫn cho bạn cách điều khiển xe cơ bản. Sang Mỹ rồi thực hành lái trên đường Mỹ một thời gian (dài, ngắn tùy khả năng điều khiển xe của bạn), rồi đi thi lấy bằng, sau này mang về Việt Nam đổi lấy bằng Việt Nam vừa rẻ, vừa đơn giản. Thi bằng lái ở một tiểu bang của Mỹ có thể sử dụng ở tất cả các tiểu bang còn lại.

Nhân bàn về chuyện xe, chia sẻ với các bạn niềm đam mê xe hơi tí. Mình thì thích xe hơi từ lâu rồi. Nó giống như một niềm đam mê. Mình rất thích xem các chương trình truyền hình về xe hơi, thích game đua xe, và thích lái xe nữa.

Post mấy tấm ảnh chụp với các loại xe hơi.

1. Với Ford Everest nhé! Đã chạy thử con này, rất khoẻ, hùng dũng và máy êm.

Photobucket

2. Với Toyota Innova – Mình thích cái xe này từ hồi là sinh viên. Biểu tượng cho sự sáng tạo Innovation

The   nao la 1 nguoi thanh dat ??

3. Với Honda – Civic – Đời xe này chưa xuất hiện ở Việt Nam nhé. Civic Việt Nam là đời khác, nhưng cũng rất đẹp.

With Honda   Civic

4. Với Mercedes Classic nhé – Dòng này chỉ trưng bày thôi.

With classic   Mercedec

5. Với KIA nhé – Ở Việt Nam thì có Morning trông hơi giống cái này!

With my boss

6. Với Cadillac nhé – Cái này đã được cải tạo, thân xe dài được cải tiến thành một quán bar rất ấn tượng

This is a bar   - not a car

7. Với Pegueot nhé! Ở Việt nam chưa có dòng xe này, nhưng ở Châu Âu đặc biệt là Pháp rất nhiều người đi.

With Audi

8. Mercedes hiện đại nè! Trông mình hợp với dòng này quá. Rất thích Mercedes vừa trang trọng, vừa khoẻ khoắn.

With Mercedes

Nói gì thì nói, xe gì thì xe, mình vẫn yêu thích nhất là Mercedes. Quả không hổ danh dòng xe số một thế giới. Mercedes vừa mang vẻ đẹp trang trọng biểu tượng cho sự giàu sang, vừa mang vẻ trẻ trung, khoẻ khoắn và trang nhã. Nói tóm lại, yêu nhất vẫn là Mercedes. Mà mình cũng hợp với dáng xe này nữa, hehe!

DSC01330

9. Giấc mơ mang tên Porsche – Sang trọng đỉnh cao. Trông có vẻ hơi bé so với chiều cao của mình, hì hì!

With Porche

10. Audi – logo bốn vòng tròng biểu tượng cho sự sang trọng đậm nét Châu Âu.

In the old street

Audi này đời khác, trông cũng rất đẹp. Ở Châu Âu, Audi rất được yêu chuộng bởi giới doanh nhân giàu có.

DSC01086

Cũng là Audi nhưng mà 2 cửa mui trần, dòng này siêu đắt

DSC01282

11. Ford Everest – Một phong cách trẻ trung, mạnh mẽ, ấn tượng và oai phong. Đã ngồi thử xe này trong lần chạy đầu tiên, cảm giác xe lướt đi êm ru như không có động cơ! Nội thất sang trọng, cảm giác lái tuyệt vời.

Photobucket

12. BMW X5 – đã xuất hiện tại Việt Nam – trông cũng rất đẹp giống Ford Everest tuy nhiên BMW mang phong cách Germany!

Photobucket

13. Volwagen Bettle – Dòng xe này chủ yếu phụ nữ chạy tuy nhiên mình rất thích kiểu dáng đáng yêu của chiếc xe này. Ở Hà Nội cũng có một vài chiếc màu vàng rất đẹp. Mỗi lần đi đường gặp lại ngơ ngẩn ngoái nhìn.

Photobucket

14. SMART – Chiếc xe bé nhỏ, dễ thương này là của hãng Mercedes-Benz . Chiếc xe dành cho nữ này có vẻ phù hợp với đường xá ở Hà Nội, chật chội và hay tắc đường. Sau này, nếu có tiền sẽ mua cho vợ 1 cái ôtô, tuỳ cô ấy chọn là Volwagen Bettle hay SMART. Chiều vợ nhất! hehe

DSC01310

15. BWM 4 chỗ – Nói chung BMW cũng là dòng xe sang trọng, đắt tiền bắt nguồn từ Đức. BWM xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của Mercedes. BMW ở Việt Nam cũng có nhiều người dùng đa số là người giàu có, nổi tiếng!

DSC01329

16. Cuối cùng là “tình yêu” của tôi ở Mỹ. Phải dành dụm mãi để thực hiện ước mơ này ở đất Mỹ. Sở hữu một chiếc xe hơi của riêng mình, do mình tự mua là điều mà tôi mơ ước từ lâu, và tôi biết nếu tôi không thực hiện điều đó ở Mỹ thì có lẽ chỉ có đi xe máy hít bụi và nghe “Giấc mơ chỉ là giấc mơ” của Hồ Ngọc Hà mà ngậm ngùi, tự an ủi. Không mua xe ở Mỹ, thì không biết trong cuộc đời mình liệu còn có cơ hội nào khác để sở hữu xe hơi nữa không, bời vì khi quay về Việt Nam, không biết làm đến khi tóc bạc rồi có tiền mua xe hơi không nữa. Cái xe này của mình là Toyota Corrolla 1995 – cả đăng ký lằng nhằng vào vẫn rẻ hơn một cái Vespa LX  ở Việt Nam. Ở Việt Nam, cứ nói mua xe hơi là cỡ giàu rồi, hehe, ở Mỹ xe như của mình là xe của sinh viên nghèo…
My car