Thẻ

, , , , , , ,

Sau khi kết thúc khóa gateway ở trường California State University – East Bay, tôi bay về Missouri, nơi tôi sẽ học 2 năm để lấy bằng thạc sỹ quản lý hành chính công. Tôi đến Missouri lúc 9h tối, nhà trường cho xe ra đón tôi. Lúc đó trời đã tối hẳn nên tôi không nhìn ngắm được trường. Tôi về tới căn hộ mà tôi đã thuê từ trước.

University Place Apartments

Tôi có một cậu bạn cùng phòng, cậu này người Mỹ, tên là John Lester, rất là nice. John xin lỗi tôi vì không biết tôi đến nên để phòng hơi bừa bộn. John giúp tôi mang hành lý vào phòng, rồi hướng dẫn cho tôi sử dụng máy giặt, máy sấy. John hướng dẫn tôi rất nhiệt tình những gì tôi chưa biết. Từ ngày đến do không có xe ôtô nên tôi chỉ có thể đi Walmart 1 lần, mua được bánh mỳ, sữa, trứng và bơ để ăn. Mấy hôm đầu thì không nấu cơm được vì chưa có nồi cơm điện. Cả tuần vừa rồi đi orientation hết của trường rồi đến của khoa, và tham gia các party khác nhau nên ăn ở nhà rất ít. Thi thoảng lắm mới ăn sáng ở nhà, lúc này thì mình tự nấu ăn, bánh mỳ với bơ, và trứng ốpnếp và pizza. Hôm qua thứ bảy là ngày giveaway, người ta cho không đồ dùng. Bạn sẽ không tưởng tượng được là người Mỹ họ hảo tâm thế nào. Họ cho sinh viên rất nhiều thứ từ: tivi, lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm điện, bàn là, dàn nghe nhạc, máy tính, chậu, bát, đĩa, thìa, rổ, rá, bàn chải, khăn tắm, nói chung cái gì cũng có và 100% free. Mình cũng lấy được 1 cái nồi cơm điện và một số thứ linh tinh khác. Như vậy là đã khá đầy đủ cho cuộc sống mới 2 năm ở đây. Từ hôm đến trường đến giờ, thì ngoài đi từ chỗ ở đến International Center và Truman School of Public Affairs – khoa của mình ra thì mình chưa có cơ hội đi hết campus của trường vì campus trường mình rộng dã man, đi bộ thì có mà mỏi chân. Tình hình là sắp tới phải mua cái xe đạp để đi lại trong trường cho tiện lợi.

Chủ nhật, một ngày nắng đẹp, mình rủ Thái Hà – bạn học cùng lớp MPA đi thăm quan một vòng quanh trường và chụp ảnh. Đây là lần đầu tiên mình chụp ảnh ở campus. Hôm nay thật là vui chụp rất nhiều ảnh. Và đến hôm nay mới nhận ra là trường mình đẹp biết bao. Những tòa nhà cổ kính như những tòa lâu đài thời kỳ phục hưng,

As tall as Memorial Unions

những cây xanh, bóng mát, mái vòm. Một khung cảnh tự nhiên và nên thơ, làm mình chợt nghĩ, nếu một tình yêu nảy nở nơi này, có lẽ tình yêu đó sẽ đẹp và lãng mạn không kém gì bộ phim “Chuyện tình Harvard”. Khi đi thăm campus, mình có một cảm giác là giống như đi dạo trong một công viên lớn vậy. Rất nhiều thảm cỏ, sinh viên nằm hứng ánh nắng mặt trời, đọc sách, ăn pizza. Cảnh vật vô cùng yên bình, mình còn nhìn thấy cả sóc, cả thỏ chạy nhảy tung tăng quanh campus.

In front of the Ellis Library

Ôi có lẽ nào đây là câu chuyện cổ tích. Mình tự nhiên cảm thấy rất yêu ngôi trường này, yêu môi trường này, yêu những con người nơi đây. Và cảm thấy thật sự hứng khởi để bắt đầu một cuộc sống mới ở nước Mỹ xa xôi này. Có lẽ đây là một trải nghiệm của cảm xúc rất có ý nghĩa cho ngày mai, ngày đầu tiên chính thức lên giảng đường học. Bởi lẽ nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy buồn và chán vì nhớ nhà, và có lúc bạn nghĩ bạn không thuộc về nơi này, nên sự phấn khích ban đầu tạo đà rất tốt, hy vọng là cảm xúc luôn được duy trì.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất hôm nay đó là thời điểm của “Tiger Walk”. Tiger Walk là một nghi thức truyền thống của trường đại học Missouri – Columbia. Tất cả các sinh viên mới của trường sẽ bước qua 6 cái cột giống như cánh cổng bước vào trường vậy. Sau khi thầy hiệu trưởng phát biểu, hàng ngàn sinh viên, trong đó có mình chạy ùa qua 6 cái cột.

Link video clip: http://www.facebook.com/home.php?#/video/video.php?v=769391815630&ref=mf

Đó là một cảm giác khó tả, nó vừa hân hoan, vừa hồi hộp, và rất xúc động, nhưng cũng rất thiêng liêng như trong bài phát biểu của thầy hiệu trưởng “sau khi bước qua cánh cổng này, các bạn sẽ thực sự trở thành những sinh viên của Mizzu, và khi ngoảnh nhìn lại, các bạn sẽ thấy 4 giá trị mà nhà trường mong muốn các bạn ghi nhớ, đó là “Respect, Responsibility, Discovery and Excellence”.

At the entrance of the Campus

Sau khoảnh khắc mà làm tôi gợi nhớ tới sự háo hức tới trường như những đứa trẻ chạy ùa vào cổng ngày khai giảng, chúng tôi được ăn kem. Thật là mọi việc càng làm cho cảm xúc tuổi thơ trở về rất nhanh. Khi hàng nghìn sinh viên chạy ùa qua 6 chiếc cột của trường, ở phía bên kia là những chiếc bàn của Hội cựu sinh viên trường phát kem miễn phí cho sinh viên. Kem ngon miễn chê! Sau màn ăn kem, tôi xem đội nữ sinh của trường múa bông (cheering) trong tiếng kèn, và trống của đội nhạc nhà trường. Những tiếng trống rền vang, những tiếng kèn như thôi thúc, hòa trong điệu nhạc, những ánh mắt háo hức, những nụ cười giòn tan, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi hòa trong môi trường này. Thật khó cho tôi để diễn tả được cảm xúc lúc đó. Tôi thấy quanh mình toàn là người Mỹ, tôi thấy tâm hồn mình đang bị thả trôi theo những âm thanh, theo những tiếng động. Và bạn biết không, sự xúc động mỗi khi trỗi dậy trong tôi luôn làm tôi cảm thấy tim mình đập rất khác. Thật sự là như vậy, mỗi khi sống trong giây phút xúc động nào đó, tôi thấy nhịp tim mình thay đổi, và dường như có một dòng điện nhỏ chạy dọc cơ thể, từ đầu tới chân mang lại một cảm giác vô cùng phấn khích.

Tôi ăn kem và ngắm đội múa bông biểu diễn. Hôm nay mới được ngắm các hot girl của trường toàn các em undergraduate tóc vàng, mắt xanh, má hồng, và quan trọng nhất là nhỏ nhắn dễ thương chứ không như mấy bạn Mỹ mình hay gặp to béo, xấu xí như cái xe lu, ôm 2 vòng tay cũng không hết :))

Bây giờ đã gần 12h đêm, do chưa mua được laptop nên tôi vẫn cố gắng ngồi trong phòng máy tính ở tầng 1 apartment để ghi lại những cảm xúc khó quên này. Tôi không muốn để hôm sau, vì sợ cảm xúc sẽ không còn tươi mới. Ngày hôm nay sẽ là một ngày tôi sẽ nhớ mãi trong cuộc đời mình. Ngày tôi chính thức trở thành sinh viên trường Mizzu, chức thức trở thành một “real Tiger”. Và ở nơi đây, dưới mái trường này, tôi sẽ cố gắng học tập và tu luyện để đúng như lời thầy hiệu trưởng phát biểu “khi các bạn tốt nghiệp, các bạn sẽ bước qua những chiếc cột này để bước tới những chân trời mới, với tri thức có được ở Mizzu, các bạn sẽ bay cao và xa hơn nữa”

I am flying at 1 of 6 Columns

Bonus: More pictures on Facebook:

http://www.facebook.com/album.php?aid=299185&id=537710595&l=b93562215a

TNT July 28