Thẻ

,

Ngày 6/1/2007, blog Yahoo 360 chính thức ra đời với sự giúp đỡ của bạn Minh. Kể từ thời điểm đó đến nay, blog Yahoo 360 là người bạn tri kỷ của mình, là nơi mình ghi chép nhật ký, những cảm nhận về cuộc sống, những ghi chép cá nhân về: những ý tưởng, những chuyến đi, công việc, vv….Vậy là đã hơn 2 năm gắn bó với Yahoo 360. Gần đây khi nghe tin Yahoo sẽ chính thức xoá bỏ blog 360, mình đã rất buồn vì sẽ phải rời xa người bạn tri kỷ, nhưng biết có buồn cũng chẳng làm được gì.

Trong quá trình tìm hiểu các blog khác nhau như: Facebook, 360 plus, Yahoo Mash, Blogspot, Opera…vv. Mình quyết định sẽ tiếp tục công việc viết blog với WordPress. Có rất nhiều lý do, khiến mình chọn WordPress để thay thế Yahoo 360, mình viết những lý do này ở bài viết “Những lý do bạn nên chuyển sang dùng WordPress”.

Thật may mắn, trong quá trình “chuyển nhà”, mình đã tìm được một công cụ rất hữu ích cho phép sao chép toàn bộ nội dung blog Yahoo 360 sang WordPress. Như vậy là toàn bộ 190 entry và hơn 1200 comment đã được copy toàn bộ sang WordPress trong vòng chưa đến 30 phút. Thật là tuyệt diệu. Bạn nào muốn copy toàn bộ entry và comment ở blog Yahoo 360 sang WordPress thì đọc bài viết “Export Yahoo 360 to WordPress – Sao chép Yahoo 360 sang WordPress” để tự thực hiện nhé.

Nhân đây mình muốn gửi lời cảm ơn tới bạn gì đã viết ứng dụng tuyệt cú mèo này. Đồng thời, gửi lời cảm ơn blogger Jee mặc dù không quen biết nhưng khi đọc comment của mình trên blog của một người khác đã chủ động liên lạc với mình và nhiệt thành đề nghị giúp mình export. Mặc dù Jee bận rộn chưa export cho mình được, nhưng mình vẫn muốn cảm ơn bạn vì sự nhiệt thành của bạn. Bạn và một số người khác đã giúp mình duy trì niềm tin rằng trong xã hội này vẫn có nhiều người tốt sẵn lòng giúp đỡ người xa lạ không vụ lợi.

Như vậy, kể từ ngày 1/5/2009, mình sẽ chính thức ngừng viết blog ở Yahoo 360. Thay vào đó, các bài viết sẽ được đăng tải bên WordPress. Các bạn có thể ghé thăm blog mới của mình tại địa chỉ https://tranngocthinh.wordpress.com/

Để dễ nhớ, bạn chỉ gần gõ www.tranngocthinh.tk là có thể tới thẳng blog WordPress của mình. Bạn có thể comment mà không cần phải có 1 blog trên WordPress.

Trước khi nói lời từ biệt Yahoo 360, mình muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các blogger (bạn bè, người thân, những blogger đã biết mặt, và chưa gặp mặt), cảm ơn tất cả các bạn đã gắn bó với blog Yahoo 360 của mình trong hơn 2 năm qua. Sự quan tâm, cổ vũ của các bạn là nguồn động lực lớn lao giúp mình tiếp tục công việc viết lách. Tạm biệt các bạn ở Yahoo 360, và hẹn gặp lại ở WordPress.

TNT July 28

Bonus entry:

“Những lý do bạn nên chuyển sang dùng WordPress”

“Export Yahoo 360 to WordPress – Sao chép Yahoo 360 sang WordPress”