Thẻ

,

 

Thật kỳ lạ. Mình tuổi Chuột (1984) nhưng mà lại đặc biệt rất sợ chuột. Ngược lại, thì rất yêu mèo . Đến nhà ai chơi, thấy có con mèo đẹp là lại ôm và vuốt ve nó. Mình rất thích nuôi mèo, nuôi thật nhiều mèo, nhưng mà sống 1 mình trên Hà Nội nên không nuôi được . Ở nhà, thì mình có nuôi mèo, một con mèo rất iu .

Mình cũng rất quý chó nữa. Nhà cũng có 1 con chó! Mà điều kỳ lạ là, người ta thường nói: “Ghét nhau như chó với mèo”, thế mà chó và mèo nhà mình sống với nhau rất là hòa thuận. Chúng là một đôi bạn thân, rất thân. Ăn cơm xong là lại bá vai, bá cổ nô đùa, vật nhau. Có cảm giác, như vắng một con, con kia sẽ rất buồn vì không có ai để chơi cùng. Nhiều khi thấy rất vui, vui khi tất cả đều hạnh phúc và hòa thuận bên nhau.

Mình rất yêu chó mèo vì chúng là loài động vật nuôi trong nhà sống rất tình cảm . Mình yêu cái cách chúng thể hiện tình cảm với mình. Đó là sự mừng rỡ của con chó, mỗi khi mình về nhà. Nhiều lúc mình đi cả tháng mới về nhà 1 lần, cữ ngỡ con chó nó quên mình rồi. Vậy mà về nhà, nó mừng rỡ, quấn lấy chân, nhảy chồm chồm lên mà thấy vui lắm. Rồi đó là cái cảm giác hạnh phúc khi con mèo rón rén tới nằm cạnh, bởi nó cần một chút hơi ấm để ngủ trong mùa đông lạnh. Sáng dậy, không muốn chui ra khỏi chăn, thấy con mèo đứng ngoài, lại bế nó vào cho nó nằm cùng chăn, sẻ chia cho nó một chút hơi ấm. Thích nghe cái tiếng gù gù như chim bồ câu của con mèo. Thích ngắm cái cảm giác hạnh phúc, khoan khoái của nó khi được vuốt ve, gãi gãi dưới cằm.

Trong cuộc đời này, hạnh phúc là khi mình được sẻ chia hạnh phúc cho người khác. Ngẫm thấy, cuộc sống thật là ngắn ngủn, và ai ai cũng muốn mình có được hạnh phúc để mà vui sống, để mà sẻ chia nhưng tại sao người ta cứ phải làm nhau đau khổ nhỉ? Có phải chăng họ không biết sống như chó và mèo.