Thẻ

Đã lâu lắm rồi, có lẽ từ năm thứ nhất đại học, mình không về được với mẹ vào ngày 8/3. Mọi năm, tuy không về được với mẹ, nhưng mình vẫn nhớ mua thiệp và gửi về cho mẹ, và gọi điện dặn em ở nhà nhớ làm cho mẹ một cái gì đó vào ngày này. Năm nay, 8/3 vào thứ 7, mình quyết định về nhà với mẹ để chúc mừng mẹ, làm mẹ vui và hạnh phúc.

Đáng lẽ là định về từ chiều thứ 6, nhưng tối thứ 6 lại còn một số việc cần phải làm nên sáng thứ 7 mới về được. Về đến gần nhà, mình rẽ qua chợ để mua cho mẹ một bó hoa. Mẹ rất vui và khoe bó hoa với cô hàng xóm sang chơi với một vẻ mặt rất rạng rỡ và hãnh diện. Mình tự tay cắm hoa vào lọ sau đó chụp ảnh cho mẹ bên cạnh lo hoa do mình cắm.

Năm nay, bên cạnh hoa mình mua, tấm thiệp của văn phòng gửi tặng mẹ. Mình còn có một tấm thiệp 8/3 rất đặc biệt tặng mẹ. Đó là cuốn sổ tiết kiệm mà mình gửi bằng tiền lương mà mình tích góp được.

Mình cảm thấy thật ý nghĩa biết bao khi về với mẹ vào ngày đặc biệt này. Có lẽ mình hiểu cảm xúc của mẹ, mình đọc được hạnh phúc qua đôi mắt mẹ, và mình sẽ về bên mẹ mỗi khi có thể để ngày nào với mẹ cũng hạnh phúc như ngày hôm nay 8/3/2008.