Thẻ

Back home with Mummy – Về nhà với mẹ

Hôm qua 16/1, sinh nhật Mẹ mà mình suýt quên mất, may mà có cái lịch trên desktop nhắc việc mình mới nhớ ra. Gọi điện cho mẹ, mẹ muốn mình về nhà. Chả biết mua quà gì, thôi quyết định về theo đúng ý mẹ, cho mẹ vui. Mình thường không biết mua quà gì vào ngày sinh nhật. Có lẽ về nhà với mẹ lúc này là món quà ý nghĩa nhất mà mình có thể tặng mẹ.

Về nhà với mẹ bao giờ cũng thích. Bởi vì:

  • Mẹ lúc nào cũng đợi cơm ở nhà. Cho dù đi xe bus về tới nhà có hôm qua 19h, nhưng mẹ vẫn đợi cơm.
  • Lúc nào về nhà, mẹ cũng chăm sóc mình bằng những bữa tiệc mà mình luôn coi là đại tiệc. Đến nỗi ăn chán thịt gà. Mẹ có biệt tài 1 mình có thể làm 1 con gà từ A-Z.
  • Về nhà với mẹ, không phải đi làm, được mẹ cho ngủ nướng tới 11h, 12h. Mẹ nấu cơm cho ăn, lần nào cũng no nê, sướng. Không như điệp khúc cơm hộp trên Hà Nội.
  • Sáng ngủ dậy muộn, mẹ luôn mua cho mình 1 cái bánh mì nóng và 1 hộp sữa đặc. Mẹ biết đó là bữa sáng yêu thích của mình.
  • Mẹ luôn hỏi mình muốn ăn gì, mẹ sẽ cho mình ăn cái đó. Có lần về nhà lâu quá! Ăn nhiều món quá, mẹ hỏi muốn ăn gì, chả biết muốn ăn gì. Ăn gì cũng được mẹ ạ!
  • Mẹ luôn biết món khoái khẩu của mình là sương hầm với khoai tây nghiền. Lần nào về cũng được ăn món này, thích quá
  • Về nhà, ăn cơm xong, thích nhất là được nằm xem thời sự và ăn tráng miệng (một thứ hiếm thấy khi sống 1 mình trên Hà Nội).
  • Về nhà, bao giờ cũng được mẹ vận động nộp lương mẹ giữ hộ. Cuộc sống độc thân trên HN, cũng chả tốn kém lắm. Còn dư tiền, thôi đưa mẹ giữ hộ. Chả có lý do gì để từ chối. Lưu chuyển tiền tệ vẫn nằm trong khuôn khổ gia đình. Mà chưa có vợ, đưa tiền cho mẹ là quá đúng rồi, hehe.
  • Nói chung, về nhà với mẹ, với gia đình rất thích, rất ấm áp. Cho dù đường xa và ngại đi, nhưng vẫn sẽ đi vì biết ở cuối con đường có mẹ, có gia đình và những ngày ấm áp, hạnh phúc.

Hôm nay con về với mẹ. Tạm biệt Hà Nội rét mướt, cô đơn.