Thẻ

Sau khi quay về từ Sài Gòn, với một tâm trạng buồn chán và mệt mỏi, mình đã quyết định phải refresh lại bản thân mình. Hôm rồi HQDT hỏi đã refresh chưa? Mình đã refresh như thế nào?

1. Việc đầu tiên mình quyết định làm khi vừa hạ cánh xuống Nội Bài là nhắn tin cho CMDT để hẹn gặp em tối hôm đó. Bởi 2 lý do: thứ nhất mình muốn hoàn thành những công việc mà đáng lẽ mình định làm vào tối sinh nhật em, nhưng do vào SG nên không làm được, đó là tặng quà sinh nhật cho em. Mình cũng muốn gặp em, bởi mình nghĩ gặp CMDT sẽ làm mình vui hơn. Cần một người bạn để chia sẻ, nhưng….

2. Về Hà Nội, ngay buổi đi làm đầu tiên đã nhận được 1 tin không may, đó là bạn trợ lý hành chính của mình quyết định rời bỏ nhiệm vụ mà không hề báo trước. Bạn ấy ra đi mà không hề nói một câu trước, làm mình sững sờ nhiều vì công việc đang ngập đầu. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, mình luôn gặp may mắn. Cứ lo công việc thì nhiều mà thiếu người nhưng văn phòng của mình đón chào 2 bạn tình nguyện viên mới tới. Hai em này là cựu học sinh trường Amsterdam, đang học đại học bên Mỹ và về Việt Nam nghỉ hè và tới làm TNV cho bên mình theo lời giới thiệu của Citigroup Việt Nam. Nói chung là rất vui khi chào đón 2 em, đều rất trẻ trung, năng động, giỏi giang. Tự nhiên phòng làm việc của mình không còn trống trải như ngày xưa, có nhiều tiếng cười hơn, trẻ trung hơn.

3. Về Hà Nội, trời tự nhiên nóng kinh khủng, nóng như SG vậy. May quá, lúc chào đón 2 bạn TNV cũng là lúc bắt đầu chạy cái Air-Conditioner. Không khí thật mát mẻ, dễ chịu khiến mình không muốn bước ra khỏi cái văn phòng nữa. Ngày xưa, đi làm về, mệt mỏi, stress mình thường đi khiêu vũ bên Kinh Tế Quốc Dân nhưng mùa hè nóng thế này, mình đã tìm được một thú tiêu khiển khác, đó là đi bơi. Công nhận đi bơi vừa khoẻ, vừa vui, nhất là khi cả phòng mình rủ nhau đi bơi, thách đố nhau bơi. Khi xuống bề bơi, cái nóng bức và sự mệt mỏi dường như hoà tan vào làn nước trong xanh. Chỉ có những ánh mắt, nụ cười tươi vui lẩn khuất qua những ánh nắng hè gay gắt chiếu xuống làn nước trong xanh của bể bơi. Đợt mấy ngày nóng, đi làm về là đi bơi, nhưng đợt này bể bơi BK đông kinh, đi bơi bị tụi quậy đạp mấy phát vào người.

4. Một việc nữa mà tôi làm để refresh lại bản thân, là tôi nghe Thuỳ Chi hát. Khi nghe Thuỳ Chi hát, mọi mệt nhọc trong tôi đều tan biến. Dường như là giọng hát trong veo đó không hề có một chút ưu tư, buồn phiền. Tôi muốn cảm ơn em Linh Chi – Kanie, vì đã làm tôi rất vui vì đã cung cấp cho tôi thông tin về Thuỳ Chi. Giờ đây tôi đã có thông tin, hình ảnh, các bài hát và lời bài hát của Thuỳ Chi nữa.

5. Một việc nữa để refresh lại bản thân, đó là tôi liên lạc với những người bạn cũ. Chát với họ, nói chuyện với họ và cười vui với họ. Tôi có nhiều bạn, những người bạn chát, những người bạn SMS, những người bạn Blog, họ dẫu không ở gần bên tôi nhưng vẫn có thể chia sẻ cùng tôi. Tôi quý trọng điều đó lắm. Tự nhiên hôm rồi bạn AH ở SG reply cho mình cái email mình gửi từ năm ngoài, cứ tưởng bạn này không biết dùng email,hihi. Vào SG ko báo cho AH nên AH nói nhìn thấy 1 người giống mình lắm, nhưng không dám gọi,hihi. Đọc Blog của các bạn học cùng ĐH cũng vui lắm, nhớ lớp lắm.

6. Một công việc refresh cũng rất hiệu quả là weekend này, tôi xin phép thứ 7 về sớm một chút để về Hưng Yên, mảnh đất yên bình nơi gia đình tôi sống. Công nhận tôi yêu con đường nhà mình quá, to đẹp và rất yên tĩnh. Nói chung là rất đáng sống. Được về với mẹ, được refresh bản thân vui quá.

7. Về Hưng Yên, tôi cũng không quên gặp những người bạn hồi cấp 3. Tối vừa về tới nhà, thấy một lũ bạn đến nhà chơi. Rồi cả lũ kéo nhau ra Hồ Bán Nguyệt ngồi uống nước. Công nhận cái HY bé thật, ra Hồ ngồi mà gặp toàn người quen, may mà không đi “tình báo” ở đây,hihi. Ngồi nói chuyện với các bạn vui quá, nhất là khi cả lũ ôn lại kỷ niệm cấp 3 về những thầy cô giáo: thầy Toán, thầy Công dạy Địa, cô Quang dạy Sinh, vv…Và nói chuyện về tương lai và gia đình. Cái tụi tầm tuổi 84 như mình, hầu hết đã ra trường đi làm nên rất thích nói về lập gia đình, . Mà nghe mấy bạn gái lớp mình nói, tuổi Giáp Tý nên lập gia đình muộn. Mấy cô bạn còn khuyên tuổi 84 hợp với tuổi nào nữa. Nói chung là gặp lại các bạn cấp 3 cũng rất vui, refresh lại con đường đi sắp tới, và cũng biết thêm 1 tí về tuổi nào hợp với mình

8. Một việc nữa mà mình làm để refresh lại mình là quyết định mở lòng mình với thế gian này. Mình quyết định mở cửa cái Blog của mình một thời gian ngắn. Mình sẽ lại private nó sớm sau 1 thời gian public để refresh lại Blog.

Như vậy để refresh lại bản thân, mình đã làm 8 việc. Thực sự mình đã lấy lại năng lượng để làm việc và thấy yêu Hà Nội hơn, yêu công việc hơn, yêu cuộc sống hơn, yêu tự do hơn (đôi lúc)…Nói chung đã refresh xong, hết buồn, hết âu lo. Vui vui vui.