Thẻ

,

Hạnh phúc là gì?

Có bao giờ bạn tự hỏi mình câu hỏi này. Hạnh phúc là khái niệm được định nghĩa khác nhau bởi những người khác nhau, trong những hoàn cảnh sống khác nhau và với những kỳ vọng khác nhau. Chẳng ai có thể nói được là người nghèo không có hạnh phúc, còn người giàu thì hạnh phúc. Chắc các bạn còn nhớ bộ phim “Người giàu cũng khóc”, bạn sẽ hiểu giàu có, tiền bạc và lợi danh đâu có mang lại cho bạn hạnh phúc. Để đi trả lời câu hỏi tự vấn này, tôi đã tìm ra được những gì mà tôi cho là niềm hạnh phúc. Hạnh phúc đối với tôi đơn giản là:

  1. Được thoát khỏi Hà Nội ồn ào, bụi bặm, tắc đường, để được về với Hưng Yên bình yên, êm ả với gia đình bé nhỏ.
  2. Được mua cho gia đình, cho mình một cái gì đó mỗi khi nhận được lương, hay tiền do mình làm ra.
  3. Nhận được tiền lương, hay tiền nhuận bút, tiền gì cũng được phi ra hiệu sách lùng mua bằng được những cuốn sách mà mình yêu thích nhất. Hạnh phúc khi được đọc những tri thức của nhân loại.
  4. Được ôm người đó vào lòng nói về cái gia đình nhỏ bé trong tương lai của hai đứa trong không gian đầm ấm của giai điệu bài hát “Bức thư tình đầu tiên”.
  5. Được có một sinh nhật bình dị với chỉ người đó, với bánh kem, nến thơm, hoa hồng và những bản tình ca.
  6. Được nhận một tin nhắn, hay một cuộc gọi khi KTX mất điện vào buổi tối.
  7. Được nhắn tin, hay nói chuyện với ai đó khi mình gặp chuyện buồn hay khó xử.
  8. Được nhận một email, hay một cuộc điện thoại của Sếp, hay đồng nghiệp động viên những công việc mà mình đang làm.
  9. Được nhận tin nhắn, hay cuộc gọi chúc mừng sinh nhật của một người bạn mà mình không hề báo cho biết là sinh nhật mình. Hoặc là của người bạn lâu lắm rồi không liên lạc nhưng vẫn nhớ sinh nhật mình.
  10. Được làm những điều mà mình yêu thích, mình đam mê.
  11. Được ngủ đã đời vào chủ nhật và bị đánh thức bởi chương trình Quick & Snow show.
  12. Được tặng những món quà, tuy rất nhỏ nhưng lại là món quà mà mình đang cần.
  13. Được nhận một nụ cười, một ánh mắt tươi vui của một người xa lạ khi mình đang gặp những tình huống rắc rối trên đường, vd: tắc đường, thủng săm, hết xăng…
  14. Tìm được một người mà mình mới chỉ nhìn thấy ở đâu đó, ấn tượng khó quên, nhưng không biết tìm đâu để gặp lại người đó. Gặp được là có duyên, tức là hạnh phúc đã mỉm cười.
  15. Được đi đâu đó thật xa, quên hết mọi mệt nhọc, khám phá những nền văn hóa mới.
  16. Được làm quen, được kết bạn với những người mới.
  17. Được chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với những người xung quanh
  18. Được san sẻ niềm đau, nỗi bất hạnh của những người
  19. Và điều hạnh phúc nhất đó là: vào mỗi sáng, biết mình lại thức dậy để được tiếp tục cảm nhận sự hạnh phúc đang tiếp diễn.